Cách thức vượt qua cám dỗ và trì hoãn: Lời nói dối vĩ đại của não

Nếu bạn hình dung có thể ăn kiêng thành công, nhớ hết kiến thức trước khi thi, hoàn thành deadline trong chớp mắt, thì hình như bạn đang bị não đánh lừa đó.

Vậy nên bạn nên đọc cuốn sách này để tìm hiểu nguyên nhân tại sao?

Tác giả cuốn sách

Kelly McGonigal là tiến sỹ, là nhà tâm lí học sức khỏe và là giảng viên đại học Stanford. Cô đã nhận được nhiều giải thưởng tôn vinh nhà giáo xuất sắc. Đồng thời là tác giả của cuốn Mặt phải của stress, viết về những lợi ích bất ngờ của stress và cách quản lý nó tốt hơn.

Cuốn sách này dành cho ai?

  • Bất cứ ai đang lười biếng, mất động lực làm việc, học tập
  • Bất cứ ai muốn vươn tới mục tiêu một cách hiệu quả hơn
  • Bất cứ ai đang vật lộn với cám dỗ, trì hoãn hay thiếu động lực
  • Bất cứ ai muốn tạo ra sự thay đổi thực sự và kiên trì lâu bền

Bạn có thường trong tình trạng vội vàng làm bài tập để kịp thời gian nộp vào ngày mai? Bạn muốn thoát khỏi những thói quen xấu và tạo những thói quen tốt như thức dậy vào buổi sáng sớm? Bạn thường trì trệ mọi việc, trì hoãn đến hôm sau?…, nếu bạn là người giống như những câu hỏi như trên thì đừng lo! Đa số mọi người đều mắc phải điều đó, và cuốn sách này sẽ lôi bạn thoát khỏi những điều đó.

Tên cuốn sách sẽ thôi thúc sự tò mò của mọi người, muốn khám phá xem nội dung bên trong như thế nào. Chương đầu tiên sẽ hướng bạn tới sự tủ chủ bản thân nhiều hơn. Để tự chủ hơn, trước hết bạn cần biết tự ý thức hơn. Bước đầu tiên là bạn phải nhận biết thời điểm để đưa ra lựa chọn rất rõ ràng, ví dụ: “Tan sở mình có đi tập thể dục không?” Tác động của các quyết định khác có thể sẽ hiển hiện rõ ràng sau đó, khi bạn nhìn thấy hậu quả. Ví dụ bạn có quyết định chuẩn bị sẵn dụng cụ tập để hỏi phải về nhà không? (Thông minh lắm! Bạn sẽ ít có khả năng viện cớ để ở nhà). Bạn có bận nghe điện thoại đến mức đói quá không thể đi đến phòng tập không? (Úi trời! Bạn sẽ có ít khả năng tập thể dục hơn nếu bạn phải ghé vào ăn tối trước). Đến cuối ngày, hãy nhìn lại những lựa chọn đó và phân tích xem nếu quyết định đó được lựa chọn, nó sẽ hỗ trợ hay hủy hoại mục tiêu của bạn. Cố gắng theo sát lựa chọn của bản thân cũng góp phần giảm bớt số lượng quyết định bạn đưa ra trong khi bị phân tâm – phương pháp đảm bảo nâng cao ý chí của bạn. Chỉ khi nào bạn hiểu rõ được não của bạn suy nghĩ có thống nhất không, bạn mới có thể dễ dàng đưa ra quyết định đúng đắn.

Phần thứ hai là rèn luyện sức mạnh của ý chí “Tôi sẽ”. Phần này sẽ giúp bạn hoàn thành những công việc tuy khó khăn, nhưng cần thiết để đạt được mục tiêu của mình.

Phần cuối của cuốn là “Tôi muốn” – khả năng ghi nhớ những gì bạn thực sự cần. Những thứ mà bạn cần thực sự sẽ rất có ích về lâu về dài, giúp bạn chống lại những cám dỗ hiện tại. Nó là mục tiêu tạo động lưc phấn đấu cho bạn.

Tóm lại, cuốn sách sẽ giúp bạn tiếp cận với những khám phá mới nhất về sức mạnh ý chí về nhiều ngành khoa hoc khác nhau như tâm lý học, khoa học thần kinh, kinh tế và y học. Và cũng đề cập đến những giới hạn của năng lực tự kiểm soát, cuốn sách cũng đưa ra những lời khuyên thực tế, để chúng ta có thể gạt bỏ những thói quen xấu, vượt qua sự lầy lội, tập trung và chống chịu cơn stress tốt hơn.


Thông điệp cuốn sách mang lại: Bằng cách học phương pháp tập trung vào các mục tiêu dài hạn của mình, liên tục bổ sung năng lượng ý chí, rèn luyện khả năng kiểm soát, chúng ta có thể điều khiển các thói quen xấu của mình tốt hơn và sống một cuộc đời hạnh phúc hơn!


 

>> Đọc sách tại: gocvanphong.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here